BÀI CÁO TIỄN SUI GIA TỪ TRẦN



THƯ BÁI TIỄN

Kính thưa quí cha, quí ông bà, quí anh chị em và các con cháu thân mến.
Trước quan tài anh Vân, xin phép mọi người cho gia đình tôi, các anh em và các con cháu của chúng tôi từ Việt Nam được chia buồn với tang quyến khi anh Vân ra đi một cách đột ngột thế này.
Thật sự không còn cách nào khác hơn để tỏ bày chút tình sui gia, thông gia với anh Vân và gia đình ngoài lời "Vô CùngThương Tiếc"!
Thưa anh Vân,
Không cuộc chia ly nào mà nước mắt không rơi,
Không buổi tiễn đưa nào mà lòng không xót xa buồn!
Không thể không đớn đau trước cảnh anh không hay biết lúc nầy anh phải ra đi và anh đã không còn kịp nói lời từ biệt trong khi thân tình không ai có thể nắm tay anh níu nỗi!
Thế gian là nơi đến để làm người trên hình hài được thượng đế ban cho từ cát bụi, để chờ có một ngày phải trả về cát bụi như nhân gian thường nói "sanh ký tử quy", dẫu biết thế nhưng lòng cứ rưng rức một niềm đau.
Trong quan tài, trái tim anh ngừng đập nhưng tôi nghĩ linh hồn anh vẫn còn đây để đợi chờ cho tròn cuộc tiễn đưa.
Tôi nghĩ anh vẫn nghe lời thì thầm rất thâm sâu trong tình nghĩa phu thê, trong tình yêu phụ tử hiếu tôn, trong tình cảm cốt nhục và tất cả thân tình.
Tôi nghĩ anh vẫn còn nhìn thấy rất nhiều người cúi đầu nguyện xin thiên chúa xót thương anh và anh còn nghe tiếng kinh cầu tiễn đưa anh về nơi cõi thiên đường.

Tôi biết anh đã không thể xóa nhòa dòng chữ "I love you, my grandpa" của đứa cháu không đến được gần khi anh sắp phải đi, anh không khỏi ngậm ngùi khi vọng quanh đây tiếng gọi ông của đàn cháu nhỏ rất hồn nhiên nay đã ngẫn ngơ; nhưng tất cả đã an bày từ trong định mệnh rồi anh ạ.
Anh đi - Bao yêu thương gửi theo anh và anh để lại, trong đó có gia đình chúng tôi, tình nghĩa sui gia như "Qua Cát Tình Hoài" .
Chỉ còn hôm nay thôi, anh đã trở thành người trong thiên cổ, lời tiếc thương nói mãi vẫn vô cùng!
Cả một đời mang thân phận con người, bao nhiêu ân tình, ghét thương, hờn dỗi không còn ai đòi anh phải trả, anh hãy yên lòng về tìm lại tình yêu thiên chúa.
Tàn tro là hình hài anh sẽ được đưa về với mẹ; với quê anh Việt Nam; anh sẽ ấm áp với thâm tình như ngày anh đang sống.
Xin chào anh lần cuối cùng khi chúng ta không còn ngày gặp nữa! Dấu xưa còn thấy thì thương và nhớ anh như chưa có hôm nay.
Xin gia đình tang quyến và các con hãy lau khô nước mắt để linh hồn anh Vân, ba các con không trĩu nặng muộn phiền lúc làm cuộc chia ly.
Vĩnh biệt anh!
Salem, ngày 09 tháng 3 năm 2019 chiều nay, buồn hơn tất cả!
Gia đình ông bà sui gia Trần Văn Đường
Đồng bái tiễn



Share:
spacer

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

do